Họp Phụ huynh học sinh đầu năm học 2023-2024

           Sáng ngày 01/10/2023 trường THPT An Mỹ đã tiến hành họp phụ huynh đầu năm, năm học 2023 – 2024 để thông qua kế hoạch năm học và các khoản thu đầu năm của trường. Về phía nhà trường có thầy hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Hùng, 35 giáo viên chủ nhiệm lớp. Về phía phụ huynh gồm có tất cả phụ huynh của 3 khối lớp học.

 Trước khi họp ở lớp phụ huynh học sinh tập trung tại sân trường để thầy Nguyễn Hoàng Hùng hiệu trưởng nhà trường trao đổi các thông tin liên quan đến việc dạy và học của trường, cũng như nội quy của học sinh. Ngoài ra, thầy cũng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh về tình hình học tập của con em mình để có những giải đáp các ý kiến kịp thời.

Sau khi họp dưới sân cờ, phụ huynh vào lớp để họp cùng với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm thông qua các nội dung như: Biên chế trường lớp, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, cơ sở vật chất của trường. Tiếp theo giáo viên cũng thông qua phương hướng kế hoạch năm học. Năm 2023-2024 trường thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với khối 10, khối 11 theo công văn 1735 ngày 15/8/2022 của Sở GDĐT. Khối 12 thực hiện chương trình cơ bản, GDPT 2006, theo CV 4612/ BGDĐT ngày 3/10/2017 của BGDĐT. Nhà trường sẽ tổ chức tăng tiết dạy thêm, học thêm theo dự kiến khối 10, 11 sẽ dạy thêm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, các lớp tự nhiên sẽ học thêm Lý, Hoá. Riêng lớp 12 sẽ học các môn thi tốt nghiệp.

Ngoài việc học, nhà trường cũng chú trọng đến việc ôn thi học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động phong trào ngoại khoá, phong trào thể thao, Hội khoẻ Phù Đổng, chương trình văn nghệ, ... để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Nhà trường cũng thống nhất với phụ huynh về các khoản thu theo quy định và tự nguyện. Phụ huynh cùng thảo luận đóng góp ý kiến thông qua phiếu lấy ý kiến. Trong đó tiền quỹ hội CMHS dùng để hỗ trợ cho học sinh trong các hoạt động như sinh hoạt ngoại khoá, học tập, hướng nghiệp, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia, thi Olympic, Sao khuê, giải Toán Lương Thế Vinh, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi như TNTHPT quốc gia, thi tuyển sinh lớp 10 và các hội thi, các hoạt động của học sinh trong những ngày lễ lớn, ... Trên tinh thần nhà trường tham mưu với Ban ĐDCMHS sử dụng nguồn tiền này đúng theo Thông tư 55 của BGD.

Sau cuộc họp tại lớp, mỗi lớp cử một vị đại diện BCH của lớp dự Hội nghị CMHS mở rộng do thầy Nguyễn Hoàng Hùng chủ trì. Hội nghị cùng bàn luận và thống nhất cao các nội dung đã triển khai. Hội nghị cũng bầu ra Ban đại diện phụ huynh của trường gồm các vị sau:

  1. Nguyễn Quang Trường – Trưởng ban
  2. Lê Ngọc Thức – Phó trưởng ban
  3. Lê Anh Chiến – Phó trưởng ban
  4. Hoàng Văn Danh – Phó trưởng ban
  5. Đồng Thị Hậu – Phó trưởng ban
  6. Trần Thị Bích Ngọc- Thủ quỹ

Những vị phụ huynh còn lại của các lớp cùng làm Uỷ viên BCH hội phụ huynh của trường. Ban đại diện phụ huynh mới ra mắt hội nghị và sẽ cùng bàn luận để đưa ra chương trình hành động của mình trong năm học này.

(Ban Biên tập)

 
Các tin khác